Được nhắc đến là khách sạn dát vàng song Grand Plaza
chỉ có 4 khu vực chính thi công bằng nguyên liệu xa xỉ này. Đó là sảnh
tầng một và toàn bộ tầng 27, 28, 29. Thông tin này được chính chủ đầu tư
của công trình tiết lộ - ông Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charm Vit.
"Vàng thật 24K, được dát rất mỏng lên nội thất từ một đến 4 lớp, tùy
từng vị trí", ông Lee nói.
|
Tầng 1, 27, 28 và 29 của khách sạn Grand Plaza được dát bằng vàng lá rất mỏng từ một đến 4 lớp, tùy vị trí. Ảnh: Bá Đô |
Cách đây hơn 3 năm, ông Lee Dae Bong từng choáng ngợp
khi đến một khách sạn dát vàng ở Dubai. Khi trở về, ông đã lên kế hoạch
xây dựng theo phong cách này. Để đầu tư cho ý tưởng đó, Charm Vit đã bỏ
ra số tiền là 30 triệu USD, tính tại thời điểm năm 2009, bao gồm cả chi
phí nhân công và thi công.
Grand Plaza hiện có 618 phòng, trong đó 60 phòng ở
tầng 27 và 28, cùng hội trường ở tầng 29 đều được dát vàng. Lãnh đạo
khách sạn cho biết hiện trung bình mỗi ngày, Grand Plaza có 500 phòng
được khách thuê, trong đó 10% là phòng dát vàng. Tại đây, mỗi năm, phòng
sang hạng 2 chỉ có 5-6 lượt khách, phòng Tổng thống chỉ đạt 2 lượt
khách.
"Thường chỉ Nguyên thủ các quốc gia hoặc tỷ phủ Thế
giới mới thuê những phòng đó. Có người còn đặt phòng Tổng thống với yêu
cầu nâng giá lên 15.000 đôla để tăng tính trang trọng", ông Lee kể.
Trước đó, hồi đầu tháng 10/2011, công suất cho thuê
phòng của Grand Plaza chỉ đạt 10-30%. Đến nay, dù đã nâng lượng phòng
cho thuê mỗi ngày lên gấp 3 song khách sạn này vẫn phải nhờ vào khu vực
văn phòng bên cạnh mới đủ cân bằng lợi nhuận.
"Khách đến đây vẫn chủ yếu là người nước ngoài. Số
lượng phòng cho thuê tuy được cải thiện nhưng chủ yếu vẫn rơi vào chương
trình khuyến mãi nên doanh thu chưa đạt như kỳ vọng", ông Lee nói.
|
Trần nhà cũng được trang trí dát vàng bằng những hoa văn cầu kỳ. Ảnh: Bá Đô |
Khu thương mại Grand Plaza với tổng diện tích mặt bằng
12.000 m2 nối liền một dải với khách sạn này cũng trong tình cảnh ảm
đạm chung của thị trường, nhiều gian hàng bị bỏ trống. Cho rằng vấn đề
này không ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh chung cả của tổ hợp, song
ông Lee Dae Bong thừa nhận nếu xét từ cảm quan của khách hàng, khách sạn
lại bị ảnh hưởng khá lớn.
"Nhiều người nhìn vào khu trung tâm thương mại thấy vắng vẻ cũng sẽ nghĩ khách sạn vắng vẻ", ông Lee chia sẻ.
Grand Plaza là một trong những dự án kỷ niệm 1.000 năm
Thăng Long, Hà Nội. Trong tổng sô 44 doanh nghiệp từ 11 quốc gia tham
gia đấu thầu, tập đoàn Charm Vit của Hàn Quốc được thi công. Tổng số vốn
đầu tư khoảng 200 triệu USD, trong đó khoản vay là 35 triệu USD từ một
ngân hàng của Hàn Quốc.